เที่ยวปูเฉลียงแล้วก็จินแฮ ดูดอกซากุระบานสะพรั่ง

หลายคนในขณะนี้ก็น่าจะมีแพลนลานท่องเที่ยวเมืองนอก ไม่ว่าจะท่องเที่ยวประเทศเกาหลีผู้เดียวหรือไปกับทัวร์ประเทศเกาหลีก็ตาม เพื่อมาดูดอกซากุระที่เกาหลีใต้ที่เมืองปูระเบียงและจินแฮ

ปูซาน เป็นเมืองเศรษฐกิจชั้น 2 ของเกาหลีใต้รองจากกรุงโซล มีสามัญชนอาศัยหนาแน่นรวมทั้งเป็นเมืองที่ติดทะเลฝั่งตะวันออก เป็นศูนย์กลางของท่าเรือส่งสินค้าขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลกแถมมีสถานที่เที่ยวในแล้วก็มีเขตช้อปปิ้งเยอะแยะไม่แพ้กรุงโซลเลย

ซากุระ คนเกาหลีเขาจะไม่เรียกว่าต้นซากุระ จะมีคำเรียกภาษาเกาหลีว่า ดอกพ๊อตกต ได้เวลาไปเที่ยวเกาหลีก็เสนอแนะให้ใช้คำว่าดอกพ๊อตกตเพื่อคุยกับคนท้องถิ่น ดอกพ๊อตกตที่เมืองปูซานและก็เมืองจินแฮนั้นจะเริ่มบานตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน (ไม่เกินวันที่ 10) ในทุกๆปีครับ โดยจะบานสุดกำลังอยู่ไม่เกิน 1 อาทิตย์รวมทั้งจะเริ่มร่วงลงไป​ แต่ว่าดังนี้ก็ขึ้นกับสภาพภูมิอากาศในปีนั้นๆด้วย

1. Gamcheon Culture Village

ที่นี่เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอนนั่นเอง ผู้ใดกันที่เคยไปปูซานน่าจะเคยท่องเที่ยวหมู่บ้านแห่งนี้กันมากมาย หมู่บ้านนี้มีการเรียงรายตามแนวเชิงเขารวมทั้งตกแต่งลงสีบ้านให้มองงามคล้ายกับกรีซ ซึ่งช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นเราสามารถท่องเที่ยวหมู่บ้านกับดูดอกพ๊อตกตที่อยู่ระหว่างถนนได้เลย

2. Nakdong River Cherry Blossom Walkway

จุดชมดอกพ๊อตกตแม่น้ำนักป่า ที่เป็นทางเดินและทางจักรยานยาวเรียบแม่น้ำนักป่าดงในปูซาน คุณสามารถเช่าจักรยานมาปั่นแบบชิลๆและชมบรรยากาศไปด้วยก็ได้ ก็ถือว่าได้ลิ้มรสบรรยากาศไปอีกในลักษณะหนึ่ง ในฟิวแบบหนังประเทศเกาหลีเลย

3. Namcheon-dong Cherry Blossom Road

ที่ถนนหนทางเขตนัมชอนดงในปูซาน เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนที่นี่มีอพาร์ตเมนท์รวมทั้งสถานที่เรียนอยู่ในรอบๆนี้เยอะพอควร http://www.bbc.co.uk/search?q=ทัวร์เกาหลี ตรงนี้จะมีการปลูกต้นพ๊อตกตเรียงอยู่ตลอดสองฝั่งถนนหนทาง พวกเราสามารถเดินชมได้ตลอดสองฝั่งริมถนน ซึ่งงดงามเอามากๆเลย

4. Gyeonghwa Station, Jinhae

เมืองนี้เป็นเมืองใกล้กับปูซานซึ่งเป็นเมืองที่มีดอกพ๊อตกตอยู่จำนวนมาก แถมที่นี่ยังมีเทศกาลงานเทศการประจำปีของเมืองอีกด้วย จุดที่ชมดอกพ๊อตกตเป็นสถานีรถไฟคยองฮวา ที่เป็นจุดชมดอกดอกพ๊อตกตต้นๆของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งสถานีรถไฟแห่งนี้ได้หยุดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ปี 2006 เพราะฉะนั้นคุณสามารถเดินตามรางรถไฟเพื่อถ่ายรูปได้อย่างมาก

5. Yeojwacheon Stream, Jinhae

คลองยอชวาชอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดชมดอกพ๊อตกตยอดนิยมที่สุดของเมืองจินแฮ ทัวร์เกาหลีราคาถูก ถามตรงนี้ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีปรี่ย์เกาหลีโด่งดังอีกด้วย ซึ่งเมื่อออกอากาศซีรี่ย์ไปแล้วจึงทำให้ที่นี่เปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนประเทศเกาหลีและก็นักท่องเที่ยวอีกด้วย

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started